Liên hệ
Việt Nam
English
Đặt phòng khách sạn

Những vật khách sạn cố tình để du khách… mang về

20/09/2022
115

Một số cơ sở lưu trú để du khách mang áo choàng tắm bởi món đồ đã tính trong phí thuê phòng. Đồng thời lại quảng bá thêm tên tuổi cho khách sạn…

"Tôi hiểu rằng, du khách muốn lấy một vật gì đó từ phòng khách sạn để làm kỷ niệm. Nhưng, chúng tôi có quy tắc thứ gì không thể cất vào vali và có thể.", Paul Bayliss, quản lý của Hotel Brooklyn, Leicester, Anh cho biết.

Những đồ vật khách sạn để du khách mang về

Bàn chải, kem đánh răng, lược, dao cạo, dép trong phòng, tất dùng một lần, dầu gội, sữa tắm mini. Tuy nhiên, nếu cơ sở lưu trú dùng chai lớn để đựng, bạn không thể mang đi. Bút, giấy ghi chú cũng là những thứ khách sạn để du khách mang về sau trả phòng.

Bên cạnh đó, hầu hết cơ sở lưu trú phục vụ hai chai nước mỗi ngày. Có thể, khách sạn miễn phí đồ uống như cà phê gói. Đó cũng là thứ du khách có thể mang khỏi khách sạn. Tuy nhiên, bạn phải trả tiền nếu dùng đồ trong tủ lạnh. Áo choàng tắm, gối, đồ trang trí có giá trị sẽ tính phí. Chưa kể, tiện nghi trong phòng như tivi, tủ lạnh, giường, đệm, điều hòa... tương tự.

Khăn tắm, áo choàng tắm... là những thứ du khách không thể mang về. Trừ một số trường hợp đã bao gồm trong tiền phòng. Ảnh: Marmomac

Xem thêm: Giá phòng khách sạn ở châu Âu năm 2023 sẽ tăng giá?

Những thứ... kỳ quặc khi du khách cố mang khỏi khách sạn

Trước kia, lấy trộm áo choàng tắm thường xuyên xảy ra. Vì thế, giờ hầu hết khách sạn đều thông báo rõ mất đồ phải bồi thường. Ở một số nơi, khách có thể cầm áo choàng tắm về. Đơn giản bởi món đồ này đã tính luôn trong chi phí thuê phòng. Bình thường, cơ sở lưu trú 5 sao mới áp dụng điều này. Người ta sẽ thêu tên khách sạn trên áo, dép. Khi khách mang món đồ ấy đi, tên tuổi của cơ sở lưu trú cứ thế quảng bá rộng rãi.

Paul cảm thấy sửng sốt trước những vị khách mang theo tivi, đệm sau trả phòng. Nhiều người cũng sốc chẳng kém khi biết các vị khách tại sao lại làm như vậy? "Không hiểu họ nghĩ gì nữa! Tôi tò mò họ sẽ mang những thứ như thế ra khỏi khách sạn ra sao?", một người bình luận.

Một quản lý khách sạn khác nói rằng cảm thấy phẫn nộ trước thói trộm vặt. Người này chia sẻ, khách cố tình lấy trộm pin trong điều khiển tivi, điều hòa. Thứ họ lấy chẳng đáng giá, nhưng cực phiền toái cho khách sạn, người đến sau.

XEM THÊM: 3 vật hữu ích nhưng du khách đi máy bay thường quên

Tin tức chuyên mục khác

GPKD. Số 0108062876 do sở KH&ĐT HN cấp ngày 11/06/2018

GPQT. Số GP/No: 01-622_/2018 / TCD-GP LHQT

Chấp nhận thanh toán
Thanh toán
Đã thông báo