Sau 2 tháng mở cửa trở lại, Malaysia đón hơn một triệu khách quốc tế, đạt hơn 50% mục tiêu, tăng trưởng cao nhất khu vực ASEAN.
Sau khi mở cửa hoàn toàn từ 1/4, ngành du lịch Malaysia đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế. Ban đầu, Chính phủ đạt mục tiêu 2 triệu khách. Như vậy, con số đạt hơn 50% kỳ vọng. Bà Nancy Shukri, Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và văn hóa Malaysia, cho biết phần lớn du khách từ Singapore. Thời gian tới, bà hi vọng, Malaysia sẽ đón thêm khách từ Hàn Quốc, Nhật Bản…
So với các nước Đông Nam Á khác mở cửa du lịch tương đương, lượng khách tới Malaysia đánh giá trội hơn. 4 tháng đầu năm 2022, 540.000 lượt khách quốc tế đến Singapore. Việt Nam đón 229.000 còn Philippines đạt hơn 300.000 khách. Trong khi, Thái Lan đón hơn 1,3 triệu khách, nhưng tính từ tháng 7/2021.
Xem thêm: 5 đồ uống đáng thử khi tới Singapore
Định hướng sau mở cửa du lịch ở Malaysia
“Khách du lịch thích đến Malaysia vì chính sách phòng ngừa Covid-19 thoải mái. Họ không bị cách ly y tế, không cần thực hiện các xét nghiệm hay bắt buộc mua bảo hiểm chi trả Covid-19”, bà Nancy giải thích thêm lý do lượng khách khá đông sau mở cửa du lịch. Ngoài ra, các nhà hàng, quán bar mở cửa phục vụ du khách thoải mái hơn. Điều đó cũng là yếu tố thu hút du khách.
Tuy vậy, Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa chia sẻ, ngành du lịch Malaysia đang đối diện tình trạng thiếu lao động. Đặc biệt, trong bối cảnh phục hồi sau dịch, vấn đề này càng cấp bách. Để đạt mục tiêu 2 triệu khách, Malaysia sẽ tiếp tục mở rộng chiến lược thu hút du khách. Trong đó, họ sẽ tập trung vào hình thức Mice, hình thức du lịch kết hợp hội nghị, triển lãm.
Về tình hình dịch Covid-19 ở Malaysia, từ 26/5 đến nay, số ca mắc mới ở Malaysia duy trì dưới 2.000 ca/ ngày. Con số này giảm mạnh so với đỉnh làn sóng dịch hồi đầu tháng 3/2022, khoảng 32.000 ca mới/ ngày./.
XEM THÊM: TOUR DU LỊCH SINGAPORE – SENTOSA 4N3Đ – BAY BAMBOO AIRWAYS