Liên hệ
Việt Nam
English
Đặt vé máy bay

Ghế lạnh nhất trên máy bay

23/09/2022
207

Nếu không thể chịu lạnh, bạn hãy lưu ý để tránh ngồi những vị trí sau trên máy bay, theo lời khuyên của một tiếp viên.

Heidi Ferguson, tiếp viên người Mỹ, hơn 20 năm kinh nghiệm chia sẻ về ghế lạnh nhất trên máy bay. Theo nữ tiếp viên hàng không này, vị trí ấy không đâu ngoài ghế cạnh cửa sổ.

Đánh giá này dựa trên kinh nghiệm cô rút ra khi phục vụ trên các máy bay thương mại hay tư nhân. Nguyên nhân khiến ghế cạnh cửa sổ lạnh hơn bởi hệ thống thông hơi nằm ngay phía trên cửa sổ. Nhiệt độ không khí luôn giảm xuống mức cực thấp trên hầu hết chuyến bay. Dù bạn đóng nút điều hòa, hệ thống thông hơi vẫn phả hơi lạnh xuống.

[caption id="attachment_25530" align="aligncenter" width="2000"]Ngoài các nút điều hòa nhiệt độ, tàu bay còn hệ thống thông gió khác. Đó là các khe hở phía trên chỗ ghế ngồi và dưới sàn, chạy dọc theo thân máy bay. Ảnh: Delta Airlines Ngoài các nút điều hòa nhiệt độ, tàu bay còn hệ thống thông gió khác. Đó là các khe hở phía trên chỗ ghế ngồi và dưới sàn, chạy dọc theo thân máy bay. Ảnh: Delta Airlines[/caption]

Xem thêm: Máy bay gặp sự cố, cách sinh tồn phải rõ

Victoria, một tiếp viên hàng không khác cũng tán thành việc ghế cạnh cửa sổ lạnh hơn trên máy bay. Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ thêm về số hàng ghế khách nên tránh, nếu không thể chịu lạnh. "Tôi nhận thấy hầu hết thời gian trên các chuyến bay, hàng ghế 7 đến 15 thường rất lạnh. Nếu không muốn co ro, hành khách không nên ngồi đó", cô nói.

Các tiếp viên hàng không chia sẻ thêm về kinh nghiệm đi máy bay

Dan Suski, web tìm kiếm chuyến bay giá rẻ, cũng chia sẻ thêm kinh nghiệm đi máy bay. Người người sáng lập trang Seatlink khuyên, hành khách nên tránh các hàng ghế cạnh cửa thoát hiểm.

Các tiếp viên còn bật mí mẹo giúp khách tránh say tàu xe trên máy bay. Đặc biệt, kinh nghiệm càng hữu ích khi đi qua các khu vực thời tiết xấu khiến máy bay rung lắc. Laura Nottingham, một tiếp viên của hãng Delta, sinh sống ở Atlanta, nói: "Nếu cảm thấy buồn nôn, hãy nói với tiếp viên ngay và yêu cầu một túi đá. Không gì ổn hơn trước cơn nôn nao nhanh hơn một túi đá chườm sau gáy", cô nói.

Không chỉ vậy, các tiếp viên bày tỏ mong muốn, hành khách giúp đỡ tổ bay qua các hành động nhỏ. Những khách thô lỗ, hay đòi hỏi, bắt bẻ tiếp viên và say xỉn là những đối tượng như vậy. Sue Fogwell , một tiếp viên hàng không, 22 năm kinh nghiệm, cũng hy vọng, khách đóng cửa sau khi dùng nhà vệ sinh. Nhiều hành khách có thói quen mở cửa, đi thẳng ra ngoài. Trong khi, toilet thường ở đầu và cuối máy bay, cực gần nơi phục vụ đồ ăn, nước uống. "Xin mọi người giúp đỡ, đóng lại sau khi giải quyết nhu cầu cá nhân", Sue Fogwell bày tỏ./.

XEM THÊM: Cất hành lý xách tay, lỗi hành khách thường mắc trên máy bay

Tin tức chuyên mục khác

GPKD. Số 0108062876 do sở KH&ĐT HN cấp ngày 11/06/2018

GPQT. Số GP/No: 01-622_/2018 / TCD-GP LHQT

Chấp nhận thanh toán
Thanh toán
Đã thông báo