Máy bay bị sét đánh trúng có nguy hiểm?
Xem thêm: Không chịu đóng cửa sổ máy bay, có đáng tranh cãi?
Bên cạnh đó, máy bay đã thiết kế để ứng phó với hiện tượng thời tiết nguy hiểm này. Khi sét đánh vào máy bay, phần mũi, cánh là những nơi dễ hứng chịu nhất. Sau đó, điện tích truyền tới thân rồi tiêu hao ở phần đuôi của tàu bay. Nhờ vậy, phần cứng của máy bay không bị tổn hại, tiếp tục hành trình mà không gặp bất kỳ sự cố hiểm nguy nào. Theo Patrick Smith, tác giả cuốn sách “Bí mật buồng lái” (Cockpit Confidential), hành khách khó mà biết, máy bay vừa bị trúng sét. Theo vị phi công này, máy bay hiện đại sản xuất từ hỗn hợp carbon nhẹ. Hơn nữa, người ta phủ một lớp đồng dày để không gian bên trong cách điện. Đặc biệt, thùng chứa nhiên liệu dưới cánh máy bay không tiếp xúc với bất kỳ tia lửa điện nào.Dù vậy, không phải không có tai nạn máy bay chết người do bị sét đánh trong lịch sử. Năm 2014, 4 người thiệt mạng trên chuyến bay của Intan Angkasa Air tại Indonesia. Nguyên nhân xác định do máy bay rơi sau khi bị sét đánh làm gãy cánh trái. Một vụ sự cố nghiêm trọng khác khiến 81 người thiệt mạng xảy ra vào năm 1963. Thời điểm đó, một chiếc Boeing 707 của Pan Am nổ một bên cánh vì sét đánh.