Liên hệ
Việt Nam
English
Cẩm nang du lịch

Đảm bảo an toàn bay - thời điểm không nên gọi tiếp viên trong chuyến bay

16/05/2023
108

Vận chuyển hành khách bằng máy bay có thể nói là phương tiện an toàn nhất. Tỷ lệ số người chết do tai nạn, sự cố loại hình phương tiện này thấp hơn rất nhiều so với đường bộ, đường thủy… Tuy nhiên để đảm bảo an toàn bay, có 3 thời điểm bạn không nên bấm nút gọi tiếp viên. Cùng Tràng An Travel tìm hiểu những thông tin rất hữu ích ngay sau đây nhé! 

Đảm bảo an toàn bay với 3 thời điểm quan trọng

Trong chuyến bay hành khách có thể nhờ tiếp viên trợ giúp như lấy chăn, gối, cung cấp nước uống… bất cứ lúc nào. Tuy nhiên có 3 thời điểm quan trọng mà hành khách không nên bấm nút gọi tiếp viên hỗ trợ. Đó là các thời điểm:  - Khi máy bay lăn bánh trên đường băng. - Khi máy bay trong quá trình cất cánh. - Khi máy bay trong quá trình hạ cánh.  Đây là 3 thời điểm cần đảm bảo an toàn bay tối đa. Phi hành đoàn cần tập trung tối đa cho công việc. Vì lẽ đó, hành khách không nên gọi tiếp viên trong các thời điểm này.  [caption id="attachment_27779" align="aligncenter" width="800"] Thời điểm hạ cánh là thời gian ngủy hiểm nhất của một chuyến bay trong suốt cả hành trình[/caption]

Tại sao cần đảm bảo an toàn bay tối đa cho 3 thời điểm trên

Một nghiên cứu của hãng sản xuất máy bay Boeing, công bố trên tờ Business Insider của Mỹ năm 2020. Theo đó, cất và hạ cánh là hai thời điểm nguy hiểm nhất trong hành trình của một chuyến bay. Hãng Boeing đã theo dõi, thống kê các tai nạn máy bay trên thế giới hàng năm. Và phân loại những tai nạn đó ở từng thời điểm. Nghiên cứu chia chuyến bay kéo dài trung bình 90 phút thành 8 giai đoạn. Trong đó chỉ rõ: - Giai đoạn di chuyển trên đường băng để cất cánh chiếm 2% thời gian bay nhưng có 14% các vụ tai nạn xảy ra.  - Thời gian máy bay trên không trung chiếm phần lớn thời gian của hành trình, chỉ có 11% các vụ tai nạn xảy ra.  - Giai đoạn hạ cánh chiếm 4% thời gian bay, lại có đến 49% các vụ tai nạn xảy ra. Có thể thấy rằng thời điểm cất cánh và hạ cánh là lúc nguy hiểm nhất của 1 chuyến bay. Do đó để đảm bảo an toàn bay, khách hàng cần tuyệt đối tuân thủ những hướng dẫn của phi hành đoàn. Đồng thời không nên nhấn nút gọi tiếp viên hỗ trợ vào các thời điểm này. 

Khi nào có thể nhờ trợ giúp từ tiếp viên hàng không?

Thời điểm tốt nhất để hành khách có thể bấm nút gọi tiếp viên là khi máy bay đã đạt độ cao ổn định. Đèn tín hiệu cài dây an toàn đã tắt, khi hành khách được phép đi lại và sử dụng nhà vệ sinh.  Tuy nhiên, trong trường hợp khẩn cấp, dù vào bất cứ thời điểm nào, kể cả trong 3 thời điểm nêu trên. Hành khách có thể nhấn nút để được tiếp viên hỗ trợ. Phi hành đoàn trên chuyến bay có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho hành khách.  Ngày nay, vận chuyển hành khách bằng máy bay trở nên phổ biến và thuận tiện hơn bao giờ hết. Để đảm bảo an toàn bay, quý khách hãy tuân thủ tuyệt đối mọi hướng dẫn đưa ra từ phía hãng bay và phi hành đoàn nhé. Đảm bảo an toàn bay chính là hạnh phúc của chính bản thân bạn và những người xung quanh! 

GPKD. Số 0108062876 do sở KH&ĐT HN cấp ngày 11/06/2018

GPQT. Số GP/No: 01-622_/2018 / TCD-GP LHQT

Chấp nhận thanh toán
Thanh toán
Đã thông báo