7 ngày trải nghiệm trên thảo nguyên bao la của Mông Cổ có hành trình cuối tới Moscow, Nga. Lên chuyến tàu này, du khách bước vào một thế giới đầy hoài niệm quá khứ…
Hành trình thiên lý này dài hơn 7.000 km, tuyến đường sắt xuyên qua thảo nguyên Mông Cổ. Đoàn tàu vốn chạy qua những danh thắng vĩ đại như Vạn Lý Trường Thành, sa mạc Gobi hay Baikal. Điều đó nghĩa là tương ứng 3 quốc gia Trung Quốc, Mông Cổ và Nga.
“Tôi từng nghe về chuyến tàu xuyên Mông Cổ từ nhỏ. Tôi luôn nhớ về giấc mơ này”, ông Fabien Astre, nhiếp ảnh gia người Pháp đã chia sẻ hành trình dọc tuyến đường sắt xuyên thảo nguyên Mông Cổ.
Astre giải thích rằng “Không biết có phải do cha từng làm việc trong ngành Đường sắt. Hay đơn giản du lịch bằng tàu hỏa khiến tôi say mê, phiêu lưu đến thế.”
Tuyến đường sắt đi qua thảo nguyên Mông Cổ xây dựng vào năm 1947. Công trình hoàn thành sau 8 năm.
Tuyến đường sắt đi qua Mông Cổ xây dựng men theo những dấu chân lạc đà xa xưa. Người ta gợi nhớ về những chuyến đi ắp đầy hàng hóa từ Trung Quốc, qua Nga tới châu Âu.
Trước động cơ đốt trong xuất hiện, lạc đà là phương tiện truyền thống trong vận chuyển hàng hóa. Mỗi chuyến như thế, người ta phải mất gần 6 tháng để hàng tới đích.
Chuyến tàu đi qua Mông Cổ chỉ mất 7 ngày. Thế nhưng, khách du lịch Mông Cổ thường tận dụng cơ hội ghi lại khoảnh khắc đẹp. Những thành phố, thị trấn hay khung cảnh thiên nhiên bất tận dọc hành trình…
Từ ô cửa sổ tàu hỏa kỳ diệu, du khách tới Mông Cổ thưởng ngoạn khung cảnh thảo nguyên bao la…
Xem thêm: 5 trải nghiệm đáng kỳ vọng khi du lịch Mông Cổ sau Covid-19
Nhiếp ảnh gia Fabien Astre đã dừng chân ở Mông Cổ. Ông đã khám phá vùng đất kỳ diệu này trong 1 tháng. Sau đó, Fabien Astre đã bắt tàu đi đến khám phá Ulan Bator và Moscow.
Hiện, do Trung Quốc đang áp dụng chiến lược “Zero Covid” nên đoàn tàu không thể đi lãnh thổ quốc gia này. Tuy nhiên, hành trình du lịch Mông Cổ vẫn có trọn vẹn khi quốc gia Bắc Á sẽ đón du khách quốc tế tới mùa hè này.
XEM THÊM: TOUR MÔNG CỔ – ULAANBAATAR – 8N7Đ – BAY MONGOLIAN AIRLINES