Nhờ tiếp viên mở hộ cửa nhà vệ sinh, trông trẻ giùm... là những yêu cầu của hành khách đang quấy rầy phi hành đoàn…
Chia sẻ trên Sun Travel, một tiếp viên giấu tên đã chia sẻ về những yêu cầu khiến tiếp viên khó chịu. Nữ tiếp viên có kinh nghiệm 10 năm, hiện làm việc ở một hãng hàng không lớn trên thế giới…
Muốn mở hộ cửa nhà vệ sinh
"
Tưởng như đây là yêu cầu rất nhỏ, rất giản đơn. Bạn nghĩ như vậy. Nhưng tôi chẳng đếm nổi số lần tôi mở cửa nhà vệ sinh hộ hành khách", nữ tiếp viên nói.
Cô cũng như phi hành đoàn hi vọng hành khách có thể dành chút thời gian, đứng đọc hướng dẫn trên cửa, rồi thực hiện theo. Nếu không thấy hướng dẫn, bạn hãy đẩy hoặc kéo, hoặc làm cả hai. Chắc chắn, cánh cửa sẽ mở ra. "
Nhiều hành khách đứng nhìn tôi như thể tôi có mật khẩu. Chẳng qua ấy là cửa nhà vệ sinh đơn giản thôi mà".
Không tôn trọng tiếp viên
"
Một số hành khách cư xử như kiểu chúng tôi là người giúp việc vậy. Chúng tôi dù phục vụ ăn uống trên máy bay. Nhưng, chúng tôi không phải quán bar hay nhà hàng", nữ tiếp viên bày tỏ.
Phi hành đoàn luôn sẵn lòng phục vụ đồ ăn, thức uống tới khách. Nhưng họ không có nghĩa vụ phải mang tới một ly cocktail, các loại đồ uống pha chế như trong khách sạn 5 sao. Và khi không thể đáp ứng nhu cầu, nhiều hành khách đã nổi giận và cư xử không chuẩn mực…
[caption id="attachment_26919" align="aligncenter" width="680"]
Luôn có các kí hiệu trên cánh cửa nhà vệ sinh. Hành khách đi máy bay chỉ cần đọc và làm theo là có thể mở cửa... Ảnh: Travel Stack Exchange[/caption]
Xem thêm: Phải làm gì khi hành khách gặp sự cố sức khỏe trên máy bay?
Yêu cầu thực đơn riêng vào phút chót
Nếu sức khỏe không tốt, ăn chay trường hoặc ăn kiêng, ngay từ đặt vé hãy yêu cầu trước. Mọi nhu cầu ăn uống của du khách, các hãng bay đều đáp ứng tận tình… "
Tuy nhiên, những yêu cầu ăn uống vào phút chót luôn là điều làm khó, không thể thực hiện. Đấy là lúc chúng tôi đẩy xe đựng đồ ăn dọc máy bay. Chẳng còn thời gian và điều kiện để chuẩn bị một yêu cầu đặc thù nào đó của khách hàng".
Nữ tiếp viên chia sẻ thực lòng, không phải họ muốn làm khó khách. Thực tế, mọi người đều đang trên bầu trời, nguyên liệu, việc chế biến không thể đơn giản như dưới mặt đất. Hãy nghiên cứu hãng bay cung cấp những gì là điều bạn nên tìm hiểu trước khi cất cánh. Nếu hãng bay có thể phục vụ chế độ ăn của bạn, thực sự hoàn hảo. Nếu không, hãy chủ động tự chuẩn bị đồ ăn riêng của mình…
Nhờ trông con, dỗ con nín khóc
"
Chúng tôi không ở đây để trở thành bảo mẫu giữ trẻ hộ hành khách. Đương nhiên cũng không có trách nhiệm, nghiệp vụ giáo dục mầm non để ru chúng ngủ, dỗ chúng nín khóc. Nếu hành khách nào đi một mình cùng trẻ nhỏ. Chúng tôi không ngại ngần chăm sóc trong vài phút bạn dùng nhà vệ sinh. Nhưng trông suốt cả chặng bay dài là điều không thể”.
Nữ tiếp viên nhấn mạnh, hành khách cần thấu hiểu vai trò của phi hành đoàn trên tàu bay. Du khách nên nhớ, nhiệm vụ chính của tiếp viên là bảo đảm an toàn bay. Sau đó, họ mới thực hiện hỗ trợ hành khách. Tất nhiên, hành khách luôn nhận sự giúp đỡ nhiệt tình, cởi mở của tiếp viên. Nhưng, việc này luôn trong chừng mực, giới hạn mà du khách cần hiểu biết và cảm thông./.